โลโก้เว็บไซต์ สถช. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถาบันเพื่อการพัฒนากระบวนการการจัดการความรู้ภายในองค์กร | โครงการการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

สถช. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถาบันเพื่อการพัฒนากระบวนการการจัดการความรู้ภายในองค์กร

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 12 มิถุนายน 2566 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 396 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566 คณะกรรมการการจัดการความรู้ (KM) สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถาบันเรื่องการจัดทำแผนผังการปฏิบัติงาน (Flow-Chart) ครั้งที่ 1 เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกระบวนการจัดการความรู้ภายในองค์กร ภายใต้แผนการจัดการความรู้ ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กรสมัยใหม่สู่ความเป็นเลิศ ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและแสวงหาความรู้ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรีวรรณ ราชสม รองผู้อำนวยการสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน รวมถึง บุคลากรและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน จำนวน 20 คน ณ ห้องประชุมกาสะลอง ชั้น 2 สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มทร.ล้านนา (ดอยสะเก็ด)

 

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดการความรู้ในองค์กร เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกระบวนการจัดการความรู้ โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศสมัยใหม่ สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ในองค์กร และส่งเสริมการนำเครื่องมือการจัดทำแผนผังการปฏิบัติงาน (Flow-Chart) ไปใช้ในการเพิ่มความมั่นคงและคุณภาพของการทำงานในองค์กร พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้เครื่องมือการจัดทำแผนผังการปฏิบัติงาน (Flow-Chart) เป็นศูนย์กลางในการอธิบายและประมวลผลกระบวนการต่าง ๆ ในองค์กร นอกจากนี้เครื่องมือนี้ยังช่วยเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในการจัดทำแผนผังการปฏิบัติงาน และใช้ในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ภายในองค์กรอย่างเหมาะสม

 

ในกิจกรรมนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันรวบรวมข้อมูลและตัวอย่างการเขียนแผนผังการปฏิบัติงานจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ โดยแต่ละคนได้รับมอบหมายให้สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเขียนแผนผังการปฏิบัติงานจำนวน 2 เรื่อง จากแหล่งความรู้ต่างๆ และเขียนแผนผังการปฏิบัติงานเพื่อใช้ประกอบการจัดทำคู่มือปฏิบัติงานของตนเอง ผลงานที่ได้จะต้องส่งภายในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

 

ข้อมูล คณะกรรมการการจัดการความรู้ (KM) สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน
ภาพ/เรียบเรียง รัตนาภรณ์ สารภี

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา